Trong vài năm trở lại đây, chúng ta có thể nhận thấy sự
phát triển vượt bậc của các nhóm nhạc idol nhỏ tách ra từ các nhóm nhạc
lớn.

Super Junior K.R.Y
Chiến lược này khá đơn giản khi dựa trên công
thức đưa một số thành viên từ nhóm nhạc chính thức, tách ra thành một
nhóm nhạc nhỏ, đặt một cái tên khác và được thúc đẩy như một nhóm nhạc
thực thụ, có dòng nhạc riêng, phong cách riêng.
Ý tưởng phát triển các nhóm nhạc nhỏ đã chứng minh
hiệu quả của nó. Thành công của nhóm nhạc nhỏ không chỉ mang lại lợi
nhuận cho nhà sản
xuất mà còn giúp tăng thêm danh tiếng của nhóm nhạc chính. Những lợi ích của các nhóm nhạc nhỏ được miêu tả theo 3 cách:
A. Tạo cơ hội làm nổi bật cho một số thành viên mờ nhạt khi ở trong nhóm chính.
B. Tạo ra một hình ảnh hoàn toàn khác, thu hút các đối tượng fan khác, bổ sung cho lượng fan đã có sẵn từ nhóm chính.
C. Nâng cao giá trị của nhóm chính bằng cách sử dụng giá trị tên của các thành viên được biết đến nhiều hơn.
Đặc biệt, nhóm nhạc nữ Girl’s Generation đình đám
cuối cùng đã tìm thấy ý tưởng này và cho ra đời nhóm nhạc nhỏ TaeTiSeo
vào tuần trước. TaeTiSeo đã thành công vượt bậc, chứng minh được giá
trị của các thành viên ở bất cứ thời điểm nào. Dưới đây là những nhóm
nhạc nhỏ đóng vai trò tiên phong trong việc mở hướng đi mới này.

Super Junior K.R.Y
Với 13 thành viên, Super Junior là nhóm nhạc đông
dân nhất ở thời điểm ra mắt. Ngay từ kế hoạch phát triển của Super
Junior, nhà sản xuất đã đưa vào ý tưởng cho ra mắt các nhóm nhỏ dựa
trên nền tảng Super Junior. Nếu không kể Super Junior M ra đời để tấn
công thị trường Trung Quốc thì Super Junior K.R.Y là một tiểu nhóm nhạc
thành công.
Số lượng thành viên của Super Junior quá đông
khiến người hâm mộ không phân biệt được người này với người kia. Ngoài
những thành viên nổi bật như Si Won, Heechul hay Lee Teuk bởi vẻ bề
ngoài hay khả năng hoạt náo trên các show truyền hình thì hầu hết các
thành viên còn lại đều mờ nhạt, mặc dù họ có tài năng. Trong đó, có thể
kể đến như Ryeo Wook, Yesung hay Kyuhyun, cả ba đều sở hữu khả năng
thanh nhạc tuyệt vời và giọng hát kỹ thuật cao.
Vì vậy, cả ba được đưa vào thành một nhóm nhỏ và
đặt tên là Super Junior K.R.Y – viết tắt từ tiếng latinh đầu tiên của
tên 3 thành viên. Super Junior K.R.Y đặt nặng tầm quan trọng của thanh
nhạc, giọng hát và các yêu tố kỹ thuật trong ca hát thay vì ngoại hình
hay vũ đạo. Và họ đã gặt hái được thành công tuyệt vời, có cơ hội phô
diễn năng lực thanh nhạc và thiết lập nên quyền lực ca hát của nhóm.
Hiện nay, ba thành viên này vẫn là những người hát
chính của Super Junior và tất nhiên, sau khi Super Junior K.R.Y ra
mắt, Ryeo Wook, Yesung hay Kyuhyun cũng được biết đến nhiều hơn. Có thể
nói, Super Junior K.R.Y là những người đặt nền móng đầu tiên cho sự ra
đời của các nhóm nhạc nhỏ về sau.
Troublemaker

Nhiều người đã hoài nghi khi Cube tuyên bố sự ra
đời của Troublemaker với sự kết hợp của hai thành viên: HyunA của 4
Minutes và Hyun Seung của Beast. Nhưng thành công của Troublemaker
đã cho thấy, quyết định của Cube hoàn toàn đúng đắn. Bộ đôi đã tạo nên
một sức hút đáng nể dù thời gian quảng bá khá ngắn ngủi. Điều thú vị,
HyunA và Hyun Seung được kết hợp từ hai nhóm nhạc khác nhau, phong cách
khác nhau nhưng điều đó không hề là trở ngại. Trái lại, họ đã thật sự
tạo nên một cặp đôi hoàn hảo trên sân khấu và trong cả âm nhạc, diễn
xuất MV. Thực tế, nụ hôn giả của HyunA và Hyun Seung trên sân khấu của
MAMA 2011 vẫn là một trong những chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên
các diễn đàn từ năm ngoái cho đến năm nay.
GD & T.O.P

Chúng ta đều biết, G-Dragon và T.O.P là những nghệ
sĩ có sức ảnh hưởng và bắt rễ sâu sắc với âm nhạc Hip hop. Nhưng hầu
hết các ca khúc của
Big Bang, đặc biệt là những ca khúc gần đây
ít liên quan tới thể loại âm nhạc này. Điều này dẫn tới việc hợp tác
giữa hai rapper nổi tiếng, tài năng và họ hướng tới một đối tượng khán
giả nhất định của thể loại âm nhạc đường phố. GD & T.O.P thành
công, không chỉ tại Hàn và còn gây sốt tại Nhật. Diplo, nhà sản xuất ca
khúc “Knock Out” của GD & T.O.P đã miêu tả về cả hai: “rapper rapper…rất chân thực…họ có một dòng chảy điên cuồng”.
CL & Minzy

Tiếp tục là một tiểu đơn vị được tách ra từ nhóm
nhạc của YG Ent. Sự kết hợp của một rapper giỏi nhất và một dancer đẹp
nhất khiến các fan không ngừng phấn khích. Đặc biệt, người hâm mộ đã bị
sốc khi kế hoạch ra mắt của CL & Minzy được giữ bí mật cho đến khi
Yang Hyun Suk – ông chủ của YG Ent bất ngờ tiết lộ vào cuối năm 2009.
Thậm chí, để giữ bí mật này, bộ đôi đã không cho ra mắt một MV nào. Tất
cả được thúc đẩy bằng một single kỹ thuật số duy nhất “Please Don’t Go”. Không cần phải nhiều, chỉ cần một Please Don’t Go, họ đã thành công. Cho đến nay, đây vẫn là một trong những ca khúc được yêu thích nhất của YG Entertainment.
Sistar 19

Khác với 3 nhóm nhạc nhỏ vừa giới thiệu, khi ra
mắt, danh tiếng của Sistar hoàn toàn mờ nhạt. Dù trước đó, Sistar đã có
cơ hội xuất hiện trong một
quảng cáo với ngôi sao Hallyu Jang Geun Suk nhưng
điều đó không giúp họ nổi tiếng lâu dài. Và nhóm nhỏ Sistar 19 đã tạo
nên danh tiếng giúp Sistar. Sự kết hợp giữa hai thành viên Hyorin và
Bora cùng những màn nhảy đầy gợi cảm trên sân khấu và năng lực rap mạnh
mẽ, Sistar 19 đã mang đến một Ma Boy đầy ma lực và hoang dã.
Ma Boy giúp
họ tạo nên sự bùng nổ mà Sistar trước đó chưa từng được hưởng trong
quá khứ. Mặc khác, Sistar 19 cũng giúp họ tìm ra được hướng đi cho
Sistar và sau này, với dòng nhạc và phong cách đậm chất sexy đã giúp 4
cô gái thành công hơn tại thị trường Kpop. Sistar 19 với ý nghĩa là hạn
chế trước tuổi 19 nhưng rõ ràng, đây là một thứ bùa may mắn của họ.
Bang & Zelo

Tân binh B.A.P là một trong những nhóm nhạc triển
vọng nhất Kpop hiện nay. Nhưng trước khi B.A.P ra mắt, TS Entertainment
đã khôn ngoan đẩy hai thành viên nổi bật nhất nhóm là Bang Yong Guk và
Zelo vào một nhóm nhạc nhỏ. Bang & Zelo ra mắt với ca khúc Never
Give Up dưới sự trợ lực của thành viên Hyo Sung thuộc nhóm nhạc Secret.
Ngay lập tức ca khúc trở thành hit, không có gì phải nghi ngờ điều đó
khi cả ba đều là những ngôi sao hàng đầu của TS Entertainment. Thành
công của họ đã giúp B.A.P được chú ý ngay từ khi công bố những hình ảnh
đầu tiên và có sẵn một lượng fan hùng hậu. Bang & Zelo là một ví
dụ điển hình về việc dùng một nhóm nhỏ kết hợp từ các thành viên được
biết đến nhiều nhất để tăng tầm ảnh hưởng của nhóm ban đầu
Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=386301#ixzz1ukLvz559
http://www.xaluan.com/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét